thiết kế kiến trúc nội thất

Thiết kế những căn hộ nhỏ và siêu nhỏ dường như là một thách thức và cả niềm đam mê đối với các nhà thiết kế nội thất hiện nay.

1. OCS Batipin Flat, căn hộ 28m2 ở Milan, Ý

OCS Batipin Flat là một dự án hoàn thành tháng 5 năm 2015 bởi StudioWok. Căn hộ nhỏ này có diện tích 28m2 và nằm ở Milan, Italy. Thách thức của thiết kế này là làm sao để cung cấp cho căn hộ siêu nhỏ những tiện nghi như một ngôi nhà thông thường. Do đó, các khu vực chức năng tối thiểu cần có được khai thác triệt để trong từng diện tích và vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi, sáng sủa.

Không gian chính được thiết kế nội thất một cách đơn giản và sạch sẽ. Ánh sáng được cung cấp nhiều bởi cửa sổ lớn trên sân thượng, còn có khu vực ban công bên ngoài làm không gian trở nên thoáng đãng. Điểm đáng chú ý của thiết kế chính là hai bức tường "linh hoạt" ẩn tất cả các đồ đạc, giường ngủ, phòng tắm, nhà bếp, tủ quần áo và ngăn điều hòa không khí. Khu vực sinh hoạt chung có thể rộng nhiều hơn và có sự thay đổi trong những thời điểm khác nhau trong ngày.

Phòng tắm và nhà bếp sử dụng gam đơn sắc màu xanh chủ yếu, trong khi các khu vực còn lại được đặc trưng bởi các bề mặt màu trắng để tăng độ sáng và dễ dàng kết hợp với các bức tường gỗ.

2. Căn hộ 18m2 ở Paris, Pháp
Geraldine Laferté, nhà thiết kế nội thất chung cư căn hộ dường như khá thích thú và bị cuốn hút bởi nội thất mô đun, đa chức năng. Từ đó, cô đã cải tạo ngôi nhà của một sinh viên ở quận 18, Paris với không gian tối ưu, sử dụng nhiều ánh sáng và trang trí bắt mắt.

Trong khu vực ăn uống, cô đã lựa chọn nội thất mô đun: phần giữa khối hộp được gắn trên bánh xe và có thể được sử dụng như ghế ngồi thêm, ngoài ra, hai khối còn lại cho phép hai người ngồi đối mặt và dựa vào tường. Geraldine quyết định sử dụng hình nền hoa trên tường. Điều này mang lại chiều sâu và tạo ra một khu vực khá ấm cúng. Mặc khác, bàn ăn làm bằng gỗ sồi và gắn trên bản lề được bảo đảm bằng một chốt. Do đó, bàn ăn có thể mở ra và thu lại, nó pha trộn hoàn hảo với các trang trí xung quanh. Vì vậy, các nguyên vật liệu phù hợp dường như mang lại sự thống nhất và sự hài hòa cho khu vực này!

Thiết kế căn phòng đầy đủ ánh sáng. Quản lý bất động sản
Ở phía bên kia, bộ sofa làm từ những khối thạch cao tạo thành khu vực ngồi với một chiếc ghế dài cố định, 2 chiếc ghế nhỏ và bàn được thu gọn bên dưới. Nhà thiết kế chia sẻ: “Tôi đã thành công trong việc chiếm toàn bộ chiều dài của bức tường. Với độ sâu 16 inch, chiếc tủ khá hoàn hảo để lưu trữ tất cả các loại đồ đạc”. Ở phía dưới, một cái tủ với cửa trượt giữ đồ sành sứ.
Ở phía dưới, một cái tủ với cửa trượt giữ đồ sành sứ.

Vì trần quá thấp nên Geraldine đã chọn một chiếc giường xếp. Và ngay tại khu sofa, bức tường phía trên giấu một chiếc giường ẩn dễ dàng gấp mở. Các đơn vị lưu trữ bên cạnh không gian giường để cất chăn và gối, sách vở giúp chủ nhà có thể duy trì trật tự các đồ đạc một cách gọn gàng. Cửa phòng tắm ở trên các bậc thang ngay cạnh cửa ra vào và sử dụng cửa kéo ngang để tiết kiệm diện tích.
Cửa phòng tắm ở trên các bậc thang ngay cạnh cửa ra vào.
Để tối đa hóa tiện ích, Geraldine thực sự muốn sự lưu trữ càng nhiều càng tốt để tránh cảm giác “bị nhốt cùng một mớ hỗn độn”. Ngoài ra, ánh sáng đèn đến từ mọi nơi như đèn thả chính giữa nhà, những bóng led được lắp trong mọi góc
3. Căn hộ 25m2 trên tầng cao nhất của tòa nhà ở trung tâm London

Căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà ở trung tâm London được cải tạo lại bởi Black & Milk Residential. "Đó là một phòng thu nhỏ và tôi muốn tạo ra không gian rộng tối đa và đầy đủ chức năng đến từng centimet.”, nhà thiết kế chia sẻ. Thiết kế nội thất đẹp

Không gian lớn nhất cũng là đa chức năng nhất. Một chiếc giường kéo xuống khỏi bức tường và giao diện điều khiển nhỏ có thể được mở rộng để trở thành một bàn ăn lớn 6 người. Bộ sofa được thiết kế thêm một góc tạo ra không gian rộng rãi để thư giãn. Khi chiếc giường đôi kéo xuống khỏi bức tường thì ghế sofa vẫn đủ chỗ để ngồi. “Thiết kế đẹp và cao, vừa phải để xem TV. Bạn cảm thấy như thể bạn đang ở trong một khách sạn. Giường, ghế sofa và kệ là một bộ và có nguồn gốc từ một nhà sản xuất Ý”.

Mặc dù nhỏ, căn hộ lại có nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ vào vị trí của mình và không gian được thoáng đãng, tươi sáng hơn bởi màu sắc thông qua các tấm thảm và nệm. Cửa gương trên tường giúp tăng sự phản chiếu của ánh sáng tự nhiên và làm không gian như mở rộng ra.
Phối màu của căn phòng tươi sáng và thoáng đãng.

Những bức tường chứa tủ quần áo, đồ đạc rộng rãi và bao gồm cả một góc bàn làm việc nhỏ. Và đây là điều dễ bắt gặp ở hầu hết căn hộ nhỏ: lưu trữ tối đa.
Góc bàn làm việc ẩn sau bức tường.

Chiều ngang bếp chỉ khoảng 120cm và rộng chỉ 60cm, nên chỉ chứa được 1 người. Để phù hợp với tất cả các thiết bị cần thiết, nhà bếp sử dụng gạch trông giống như đá cẩm thạch cho tường bếp làm góc nhỏ này trở nên sáng hơn và sang trọng. Phòng tắm là một thách thức lớn. Mọi đồ dùng đều nhỏ gọn nhất có thể và được bố trí cẩn thận với kích thước nhỏ nhất.

0 Comment "thiết kế kiến trúc nội thất "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments