Trường mầm non cho con công nhân vào top 10 trường đẹp và ý nghĩa

Những người công nhân có thể yên tâm cho con theo học trong không gian thoáng đãng với mái nhà trồng rau xanh.




Kiến trúc trường học không còn đơn thuần là dãy phòng học mà đã thể hiện được bản sắc của khu vực, hài hòa với tự nhiên và sự cải thiện mức sống. Nhà trẻ cho 500 em nhỏ ở khu công nghiệp ở Đồng Nai được thiết kế bởi nhóm KTS chính Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto và các KTS Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi... đã được trang web kiến trúc Design Boom chọn vào top 10 công trình giáo dục năm 2014. Công trình có thiết kế hình xuyến kết nối mái nhà với sân chơi tạo nên một màu xanh trải dài. Ảnh: Hiroyuki Oki.





LYCS Architecture đưa ra ý tưởng mái nhà có thể trở thành đường chạy cho học sinh. Ngôi trường tiểu học 4 tầng ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) có hình oval đem tới 3.000 m2 ngoài trời cho các em nhỏ vui chơi, sinh hoạt thể thao.





Trường mẫu giáo ở Copenhagen (Đan Mạch) gây ấn tượng với những góc cong duyên dáng của các khối nhà cùng với khoảng sân ngoài trời rộng. Công trình của văn phòng kiến trúc Cobe có mặt tiền gạch vừa hiện đại, mới mẻ vừa hài hòa với khung cảnh xung quanh.





Tòa nhà đại học ở Beirut (Libăng) do KTS nổi tiếng Zaha Hadid thiết kế là nơi giảng dạy, học tập của các thầy cô giáo, học sinh. Các học giả, nhà nghiên cứu cũng có thể tới đây để thuyết giảng.





Tổ hợp trường học Emerson Los Angeles nằm ở trung tâm của Hollywood (Mỹ) bao gồm cả nơi học hành, văn phòng của thầy cô giáo, ký túc xá cho sinh viên. Công trình của Morphosis Architects phù hợp với học viện có các chương trình nổi tiếng về nghệ thuật và truyền thông.





Trường trung học ở Bắc Kinh (Trung Quốc) có sự liên kết nhịp nhàng giữa các phòng học với khu vực giải trí, sân vườn bên ngoài. Một phần của tầng nhà nằm dưới lòng đất là khu bán hàng ăn, cà phê cho thầy cô giáo, học sinh.





Mặt tiền lượn sóng của tòa nhà thuộc Đại học Kỹ thuật ở Sydney (Australia) mô phỏng những ngọn núi đá sa thạch nổi tiếng. Đây là công trình của kiến trúc sư lừng danh Frank Gehry.





Công trình do duque motta AA thiết kế dành cho đại học ở Santiago (Chile). Tòa nhà có sự mới mẻ nhưng vẫn hài hòa với khu vực xung quanh gồm có nhiều cửa sổ nhỏ, đảm bảo ánh sáng, thông gió nhưng không bị nắng gắt.





Công ty kiến trúc Steven Holl đã thiết kế tòa nhà của Đại học nghệ thuật Glassgow (Scotland) mang dáng vẻ hiện đại, nổi bật bên cạnh công trình có 100 năm tuổi cạnh đó.



Ngôi trường tiểu học ở Mali do Levs thiết kế không quá cầu kỳ và đặc biệt nhưng đem lại môi trường học tốt, đảm bảo vệ sinh cho các em nhỏ. Công trình đã tận dụng tối đa vật liệu và cách xây dựng của địa phương với kinh phí vừa phải.

Ban Mai (Theo Design Boom)

0 Comment "Trường mầm non cho con công nhân vào top 10 trường đẹp và ý nghĩa "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments