Thiết kế nội thất đương đại cho không gian sang trọng

Thiết kế nội thất đương đại là sự tổng hợp mang tính chọn lọc của nhiều phong cách kiến trúc đã qua của nhiều thời kỳ, sao cho nó vẫn còn hợp với xu hướng và thói quen sống của thời đại , mà lại chứa trong đó những giá trị của thời gian. Do đó , tùy sở thích của gia chủ và khả năng của người thiết kế , mà sản phầm tạo ra có một tiếng nói riêng chứ không đánh đồng về hình thức với các sản phẩm khác cùng phong cách thiết kế.


Nguyên tắc và nhận diện Phong cách đương đại :

– Màu sắc trung lập: một màu trung lập làm nền chủ đạo, thêm một ít mảng màu đậm. Màu sáng, trắng được sử dụng nhiều. Màu đen thường được sử dụng ở nền và chỉ rõ một căn phòng hiện đại.

– Các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất, không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà.

– Ít đồ nội thất trong phòng.

– Bộc lộ yếu tố công năng và chất cảm của vật liệu trong hình thức kiến trúc.

– Chú trọng nhiều đến ánh sáng, chiếu sáng nền thường sử dụng ánh sáng gián tiếp, chiếu sáng trang trí hoặc chiếu sáng làm nổi bật vật trang trí.

Ngôi nhà chính là nơi chúng ta trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, được trở về nhà bỏ lại sau lưng bộn bề công việc với mong muốn được thư giãn, thoải mái trong không gian riêng của gia đình. Bởi vậy ngôi nhà luôn được gia chủ coi trọng và luôn cố gắng tạo cho ngôi nhà có không gian bài trí phù hợp với phong cách và lối sống của gia đình mình.

Với cuộc sống phát triển như hiện nay việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà ở của mình đẹp, không gian sống thoải mái chính là điểu mà mỗi người trong chúng ta đều mong muốn thực hiện được. Tùy theo phong cách và sở thích gia chủ muốn thiết kế nội thất ngôi nhà của mình theo phong cách hiện đại hay cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.

0 Comment "Thiết kế nội thất đương đại cho không gian sang trọng"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments