Thiết lập và bố trí bàn làm việc vừa khoa học vừa hợp phong thủy

Đặt giá sách, chậu cây xanh ở phía bên trái bàn làm việc sẽ giúp bạn có thêm "quý nhân phù trợ"
Theo phong thủy văn phòng, nếu bạn đặt giá sách ở phía bên trái cao hơn bàn làm việc thì sự nghiệp của bạn sẽ luôn thăng tiến. Bạn cũng nên sắp xếp tài liệu tại khu vực này thật gọn gàng khoa học, tạo nên một không gian làm việc thật chuyên nghiệp.


Đặt thêm một chậu cây xanh trên bàn làm việc vừa giúp bạn thay đổi áp lực môi trường làm việc vừa khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là tạo điều kiện cho đôi mắt nghỉ ngơi. Nếu chậu cây được đặt ở phía bên trái, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng chức, tăng lương hoặc gặp được người nâng đỡ. Cần lưu ý không nên chọn những cây lá có hình dáng sắc nhọn hoặc có gai.
Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc, điều này sẽ gợi đến khả năng phát triển của bạn trong con đường tài lộc. Đặc biệt, nên chọn loại cây có thể phát triển tốt trong môi trường trong nhà và trồng vào đất, tránh trồng trên nước.

Nên chọn những loại cây có sắc màu tự nhiên, xanh tốt, đơn sắc để tạo cảm giác tươi tắn cho người đối diện.Chọn loại cây có lá to bản hay hình tròn hơn là những loại có lá sắc, nhọn để tạo cảm giác ôn hòa. Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên… Những loại cây này có tác dụng tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn lại có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.
Nhiều bạn thích trang trí bằng xương rồng kiểng nhưng theo phong thủy, chúng không hề thích hợp. Những gai nhọn, xù xì, hình dáng dị dạng khiến chủ nhân luôn cảm thấy bất an. Ngoài ra, luồng sinh khí chúng phát ra không tốt cho vượng khí.

Tránh đặt bàn làm việc tại vị trí có phía bên phải tiếp giáp với góc tường. Đồng thời phải luôn giữ cho khu vực này được sạch sẽ, không bày vật sắc nhọn...
Trên bàn văn phòng, cả bên phải và phía trước mặt đều phải thoáng, sạch, tránh để đồ đạc bừa bộn nhất là những vật dụng sắc nhọn như dao hoặc kéo... Đây là nguyên nhân khiến công việc của bạn không suôn sẻ, dễ gặp kẻ tiểu nhân. Ngoài ra, hãy thường xuyên dọn dẹp khu vực phòng và bàn làm việc để tinh thần luôn sảng khoái đồng thời giúp bạn làm việc tích cực và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.


Đồ dùng không nên sắp xếp chồng chất

Đồ dùng văn phòng trong phòng làm việc không được xếp chồng chất lên cao, nếu làm như vậy thì gia chủ không thể phát triển được tư duy, đây là một đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở.
Bạn có thể sắp xếp đồ dùng cao thấp theo trình tự, đối với chủ nhân là nam thì vị trí Thanh long tay trái vừa phải cao, vừa phải động, vị trí Bạch hổ tay phải thì vừa thấp vừa tĩnh, mà những đồ dùng có năng lượng tương đối lớn như điện thoại, máy fax, đèn điện,… đều phải xếp đặt vào bên trái thì mới có lợi cho chủ nhân.

0 Comment "Thiết lập và bố trí bàn làm việc vừa khoa học vừa hợp phong thủy"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments