Hướng dẫn chọn tủ hồ sơ cho văn phòng chuyên nghiệp

Một chiếc tủ đẹp đặt ở văn phòng không chỉ giúp phòng làm việc của bạn trở nên gọn  gàng, đẹp mắt mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm tài liệu, phân loại tài liệu và dễ dàng sử dụng khi cần.Vậy cách mua tủ hồ sơ cho văn phòng chuẩn và đẹp như thế nào? Nên chọn tủ sắt hay tủ gỗ đựng hồ sơ văn phòng cho bền và hiệu quả hơn, nên chọn tủ không khóa hay tủ khóa tài liệu để đảm bảo hơn? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.


Có rất nhiều cách chọn tủ tài liệu chuẩn và đẹp cho văn phòng của bạn, cụ thể là:

Căn cứ vào diện tích và nội thất văn phòng

Như chúng ta đã biết, không gian văn phòng có thể rộng và hẹp tùy theo mục đích sử dụng vì thế chọn tủ văn phòng cho văn phòng cũng phải căn cứ vào diện tích hiện có của văn phòng. Vì diện tích văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn tủ tài liệu là tủ sắt hay tủ gỗ, chiều dài, chiều rộng là bao nhiêu.


Bên cạnh diện tích văn phòng, bạn cần chú ý đến các nội thất hiện có bên trong văn phòng của bạn. Chẳng hạn, tủ tài liệu phải có màu sắc hợp với chiếc bàn làm việc để tạo sự tương đồng. Nếu bạn chọn tủ tài liệu không tương đồng với nội thất hiện có của văn phòng sẽ tạo ra sự kém hài hòa, làm mất đi vẻ tinh tế, gọn gẽ của văn phòng đó.

Căn cứ vào chất liệu

Hiện nay trên thị trường các loại tủ tài liệu, tủ khóa tài liệu dành cho văn phòng rất đa dạng, nhưng chủ yếu được làm từ chất liệu gỗ và sắt, và việc chọn tủ gỗ hay tủ sắt phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của bạn.


Và mặc dù có nhiều lựa chọn nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì nên chọn tủ sắt cho văn phòng vì tủ sắt có nhiều ưu điểm hơn tủ gỗ. Các ưu điểm của tủ sắt đó là độ bền và tải trọng từng khoang cao hơn. Bề mặt của tủ sắt thường được phun sơn tĩnh điện chống gỉ nên bền và đẹp hơn, chúng có thể chống xước, chống ẩm, chống mài mòn và chống oxi hóa nên bạn có thể sử dụng được lâu hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

Mặt khác, khi di chuyển tủ sắt cũng dễ dàng hơn vì không bị cong, vênh, nứt vỡ rất thuận tiện cho doanh nghiệp của bạn. Tuy vậy, nếu bạn vẫn thích và trung thành với những chiếc tủ gỗ từ lâu đời thì bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cho mình, trên thị trường cũng có nhiều loại tủ gỗ bền đẹp, giá thành phải chăng phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp. Chính vì thế, chọn tủ gỗ hay tủ sắt, chọn tủ tài liệu, tủ khóa tài liệu cho văn phòng chuẩn và đẹp ít nhiều phụ thuộc vào chính bạn và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp bạn. Hơn ai hết, bạn chính là những khách hàng thông minh nhất có quyền quyết định chọn tủ tài liệu cho công ty và văn phòng của mình.

Căn cứ vào mục đích sử dụng

Như đã nói ở trên, việc chọn tủ khóa tài liệu chuẩn và đẹp cho văn phòng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và yếu tố mục đích sử dụng cũng rất quan trọng. Tuy chỉ là một chiếc tủ tài liệu nhưng để lựa chọn bạn cần xác định xem tủ tài liệu đó sẽ được sử dụng vào mục đích gì? Ví dụ như mục đích bảo mật thông tin, mục đích lưu giữ đồ lưu niệm, bằng khen, tư liệu...để lựa chọn cho phù hợp.

Tính bảo mật của tủ tài liệu

Để chọn một tủ tài liệu chuẩn và đẹp thì chắc chắn bạn cần xem tủ tài liệu đó dùng để làm gì, lưu trữ tài liệu gì? Của bộ phận nào?... ví dụ như phòng kế toán cần bảo mật thông tin nên sử dụng các loại tủ khóa tài liệu có cửa khoá. Còn phòng hành chính nhân sự có thể sử dụng tủ có kính hoặc tủ không cửa. Vì tủ khóa tài liệu có tính bảo mật rất cao sẽ giúp bạn bảo vệ được các tài liệu quan trọng. Và thực tế thì tủ khóa tài liệu được người tiêu dùng yêu thích hơn tủ tài liệu không có khóa.

Mục đích sử dụng là lưu trữ đồ lưu niệm, bằng khen…

Với mục đích sử dụng là lưu giữ lại những đồ lưu niệm của công ty, đồ kỷ niệm chương, bằng khen... thì bạn nên chọn tủ tài liệu có kính để lưu trữ và trưng bày đồ lưu niệm gọn gàng ngăn nắp.

Chọn tủ tài liệu căn cứ vào kích thước tài liệu cần lưu trữ

Đây là lưu ý rất quan trọng cho bạn chọn tủ tài liệu chuẩn và đẹp cho văn phòng. Bởi vì bạn không thể chọn chiếc tủ có ngăn quá nhỏ để đựng những tài liệu to, kích thước lớn và ngược lại. Như thế tủ tài liệu của bạn trông sẽ rất kệch cỡm và không khoa học. Vì thế, bạn nên chọn tủ tài liệu tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp file tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm.

Địa chỉ uy tín mua tủ tài liệu chuẩn và đẹp

Bạn có thể chọn chiếc tủ sắt hoặc tủ gỗ ưng ý cho văn phòng của mình theo mục đích sử dụng, tuy nhiên bạn nên chọn tủ sắt vì những ưu điểm vượt trội của nó như bền, đẹp, có lớp sắt chống gỉ bên ngoài, có khóa tài liệu tiện ích và tiết kiệm chi phí, dễ dàng vận chuyển...

Hiện tủ sắt đựng tài liệu của Nội thất 256, công ty trang trí nội thất hàng đầu tại Việt Nam chuyên thiết kế và sản xuất ra các sản phẩm chất liệu sắt chất lượng cao như tủ đựng tài liệu, tủ đựng hồ sơ, tủ giữ đồ cá nhân... với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Địa chỉ của chúng tôi là 106 quốc lộ 1K, p.Linh Xuân, Thủ Đức – TP. HCM. Điện thoại: 08 6271 7375

0 Comment "Hướng dẫn chọn tủ hồ sơ cho văn phòng chuyên nghiệp"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments