5 GỢI Ý CHO MỘT PHÒNG KHÁCH ĐẸP MÊ MẨN

Trong bất cứ ngôi nhà nào thì phòng khách có lẽ là một trong những không gian được sử dụng nhiều nhất. Đây chính là không gian dành cho giải trí, thư giãn, nơi quây quần giữa các thành viên trong gia đình.
 
Đối với những người có nghề thì việc bố trí một phòng khách đẹp khá đơn giản nhưng lại rất khó khăn với một người “ngoại đạo” do thiết kế phòng khách đòi hỏi một số yếu tố bổ sung lẫn nhau, ngay cả sự tương phản màu sắc với kết cấu gian phòng. Và những yếu tố này bao gồm nội thất như bàn ghế, sofa, TV, hệ thống âm thanh, ánh sáng, thảm trải sàn, màu sơn tường và đặc biệt là vị trí các cửa sổ nhằm tận dụng ánh sáng cũng như tầm nhìn thoáng đãng cho căn phòng.
1. Tâm điểm căn phòng
Trong thiết kế nội thất, đặc biệt là phòng khách, điều đầu tiên được chú ý và nên bắt đầu cẩn thận khi làm là sàn nhà. Sàn nhà có thể làm bằng nhiều vật liệu khác nhau từ đá tự nhiên, gạch men hay lát gỗ…mỗi chất liệu sẽ toát lên vẻ sang trọng riêng cho căn phòng. Đặc biệt kiến trúc theo phong cách phương Tây cho rằng thảm là thiết kế nền tảng của bất cứ căn phòng nào vì thế hãy cẩn thận trong việc lựa chọn.
Tuy nhiên tâm điểm chính của căn phòng vẫn chính là bộ bàn ghế. Đây là nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình khi ở trong phòng khách để ngồi trên đó, để xem ti vi, đọc báo hay trò chuyện… Và cũng là vật dụng chiếm nhiều không gian nhất trong phòng nên chúng cũng phải được lên kế hoạch chi tiết.

Lời khuyên từ các chuyên gia nội thất , để có phòng khách đẹp bạn hãy tìm ra nơi thích hợp nhất trong phòng để kê bàn ghế, từ đó mọi vật dụng khác khắc sẽ tìm được vị trí hợp lý của chúng.


2. Phân chia khu vực chức năng
Đa số người dân chưa sử dụng phòng khách đúng với chức năng của chúng mà thường bắt chúng phải kiêm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ khác nữa. Do đó nên sắp xếp đồ đạc theo từng khu chức năng riêng biệt ngay trong chính căn phòng này, tuy nhiên đừng quá tách biệt chúng khỏi không gian chung.

Ví dụ bạn muốn có một góc đọc sách nhỏ trong phòng khách, hay nơi đó bạn muốn “khoe khéo” bằng những giá sách thì nên bố trí thêm một chiếc ghế tựa – vai cao hay một chiếc ghế túi “hạt đậu” để có thể thoải mái đọc sách ngay tại đó.
Hoặc có thể ôố trí một góc nhỏ “ẩm thực” diễn ra ngay trong phòng khách. Khi đó bạn sẽ phải thay đổi sàn nhà của mình thành những vật liệu dễ vệ sinh và thích nghi với thức ăn có thể bị rớt ra ngoài. Với cách làm này, vị trí đồ đạc trong phòng sẽ không bị rối và không gian được phân chia hài hòa hơn.
3. Trang trí vừa phải


Mọi thứ trưng bày hay trang trí chỉ nên ở mức vừa phải, đừng để phòng khách của bạn lâm vào tình trạng quá tải vì đồ đạc. Tốt nhất nên có cách nhìn tổng quan chặt chẽ cho tất cả các yếu tố cần bày biện trong phòng từ thiết bị đến nội thất như thảm, rèm tường hay đèn chiếu sáng…

Bố cục, màu sắc rõ ràng nhưng không quá tương phản đối chọi khiến không gian bị chia vụn, tủn mủn thành những khu nhỏ bất hợp lý, đan xen lẫn lộn.
 
4. Chọn đồ nội thất

Ai cũng biết phòng khách sẽ là nơi “phô bày” các đồ đạc, vật dụng đẹp, độc đáo và có giá trị trong nhà tuy nhiên cũng phải tính đến chức năng sử dụng của chúng. Nếu không phù hợp thì dù đắt tiền đến đâu chúng cũng không được coi là đẹp.

Chưa chắc những đồ nội thất được mua trong các cửa hàng sang trọng đã đẹp và khiến phòng khách nhà bạn lung linh hơn vì vậy bạn có thể tìm kiếm thêm ở các cửa hàng chợ trời hay đồ cổ rồi khéo léo thay đổi hoặc kết hợp ăn ý với đồ đạc khác biến chúng thành những món đồ đẹp nhất.
5. Tìm thêm lời khuyên
Hãy nhớ rằng bạn không phải là người trong nghề thiết kế mà chỉ là “tay ngang” vì thế luôn cần tới những lời khuyên khác từ phía bạn bè, người thân, những người đã tự thiết kế phòng khách cho riêng họ. Bạn cũng có thể tham khảo từ các trang báo, tạp chí và dựa vào bản năng, ứng dụng những gì đã học để đưa ra những ý tưởng thiết kế phòng khách hợp lý nhất với bố cục kết cấu không gian nhà bạn.

0 Comment "5 GỢI Ý CHO MỘT PHÒNG KHÁCH ĐẸP MÊ MẨN"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments