Cửa là nội thất hay ngoại thất ?

Câu hỏi "Cửa là nội thất hay ngoại thất" đã được nhiều người đặt ra nhưng vẫn chưa có 1 giải đáp nào cụ thể cho dòng sản phẩm này. Hôm nay, Kiến thức nội thất xin giải đáp câu hỏi này nhằm mang đến cái nhìn tổng thể về các loại cửa cho Quý đọc giả. 
Các loại cửa là nội thất hay ngoại thất
Cửa là nội thất hay ngoại thất ?
Nói về cửa, hiện thị trường có hàng trăm dòng sản phẩm với chủng loại và mẫu mã hoàn toàn khác nhau. Có thể kể ra vài dòng cửa đại diện như : cửa gỗ, cửa nhựa, cửa thép, cửa chống cháy .... Trong mỗi dòng cửa này lai chia ra rất nhiều phân dòng nhỏ hơn. Ví dụ như dòng cửa gỗ có : cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp, cửa gỗ chống cháy.... Đó là cách phân loại theo dòng sản phẩm và phụ thuộc phần lớn vào chủng loại vật tư. Tuy nhiên, có nhiều cách phân loại khác như dựa vào vị trí lắp đặt, công năng sử dụng... 

Vậy để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta nên dựa vào cách phân loại nào cho thỏa đáng ?

Đó là cách phân loại theo vị trí sử dụng. Xét về vị trí, cửa có thể được phân loại theo nhiều khu vực như : cửa sổ, cửa phòng, cửa chính, cửa vệ sinh ... Vì thế, tùy vào vị trí lắp đặt mà cửa được xếp thuộc vào khu vực nội thất hay ngoại thất. Trên thực tế, Cửa thường được xếp vào nhóm vật liệu hoàn thiện nói chung. Đây là nhóm bao hàm cả nội và ngoại thất. Bởi thế mà đáp án cho câu hỏi trên vẫn còn chưa được giải đáp cặn kẽ. 
Các loại cửa lắp bên ngoài không gian nhà là ngoại thất
Cửa hàng rào là 1 loại ngoại thất
Trong không gian nhà, cửa thường được lắp tại vị trí bên trong nhà làm cửa phòng ngủ, cửa phòng thờ, phòng vệ sinh... Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp cửa được lắp bên ngoài như : cửa cổng, cửa hàng rào, cửa kéo cổng.... Và cũng không ít trường hợp cửa vừa là nội thất vừa là ngoại thất như : cửa sổ, cửa chính... Chính vì mặt trong của các dòng cửa này thuộc về bên trong không gian nhà nên sẽ là nội thất. Trong khi đó, mặt ngoài lại tiếp xúc trực tiếp nắng mưa và tiếp xúc trực tiếp với không gian bên ngoài. Nhưng thông thường những loại cửa "vừa nội vừa ngoại" này được mặc định là hạng mục nội thất. Từ đó, chỉ có các dòng cửa cổng, cửa hàng rào, cửa vườn .... được xếp vào hàng ngoại thất.

Có thể nói ít khi chúng ta phân biệt Cửa thuộc nhóm nội hay ngoại thất. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp phải phân biệt rõ thì tùy vào vị trí lắp đặt mà chúng ta xác định.

Cảm ơn Quý đọc giả đã quan tâm đến bài viết. Cảm ơn hệ thống Siêu thị cửa - www.sieuthicua.info đã hổ trợ thông tin cho bài viết này.

0 Comment "Cửa là nội thất hay ngoại thất ?"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments