10 công trình đẹp và đắt nhất thế giới - P1

Kiến thức nội thất xin trân trọng gởi đến Quý đọc giả 10 công trình được cho là đẹp và có giá trị đầu tư lớn hàng đầu trên thế giới. Mời đọc giả cùng thưởng thức vẽ đẹp và sự tráng lệ của những công trình này.

1. Đập nước Itaipu : Giá trị đầu tư 27 tỷ USD

Công việc bắt đầu vào tháng Hai năm 1971 và được hoàn thành vào năm 1984. Đây là dự án xây dựng với chủ trương lớn qua sông Paraná, Brazil, con sông dài thứ bảy trên thế giới. Số lượng sắt thép sử dụng trong dự án này nhiều hơn 308 lần so với dự án tháp Eiffel và hơn 40.000 người làm việc liên tục trong quá trình xây dựng.
Đập Itaipu

Đập Itaipu
Tính đến tận thời điểm bài viết này được đăng tải, công trình này vẫn chiếm giữ vị trí quán quân suốt nhiều năm qua.

2. Đập Tam Hiệp : Giá trị đầu tư 25 tỷ USD

Đây là dự án thủy điện ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bắc qua sông Dương Tử và là nhà máy điện lớn nhất trên thế giới bởi công suốt đạt đến 22.500 MW. 32 tua-bin chính đã được hoàn tất vào năm 2012.



3. Hầm Central Artery : Giá trị đầu tư 22 tỷ USD

Biệt danh là Big Dig, siêu dự án ở Boston thực hiện từ năm 1991 đến năm 2006 nhằm xây dựng lại các tuyến huyết mạch trung ương, đường cao tốc chính qua các trung tâm thành phố vào một đường hầm lớn. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng các đường hầm Ted Williams (mở rộng đến sân bay quốc tế Logan), cầu Leonard P. Zakim Bunker Hill Memorial qua sông Charles.

4. Cầu Oakland Bay  : giá trị đầu tư 6,2 tỷ USD

Sau hơn một thập kỷ chậm trễ, dự án cầu tại San Francisco này cuối cùng cũng được thiết kế và xây dựng lại và mở cửa trở lại phục vụ công chúng vào tháng 9 năm 2013. Đây là dự án ngốn hàng tỷ đô la ngân sách. Đó cũng chính là công cuộc xây dựng và nâng cấp thay thế một phần bị hư hại trong trận động đất Loma Prieta năm 1989.










0 Comment "10 công trình đẹp và đắt nhất thế giới - P1"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments