Biến rau quả thành đồ trang trí Giáng sinh

Từ dâu tây, cà rốt... bạn có thể tạo ra những món đồ dễ thương bày trong nhà khi mùa Noel về. Tags: Giường tầng trẻ em, Cỏ nhân tạo, Dịch vụ vệ sinh công nghiệp


Việc biến rau quả thành các tác phẩm trang trí là loại hình quen thuộc trên thế giới. Ở Việt Nam, chưa có nhiều người tham gia bởi lĩnh vực này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và sáng tạo liên tục, chưa thu được lợi nhuận.


Vốn là người thích nấu ăn, nhiếp ảnh gia Vũ Minh Quân đã quyết định mở rộng thêm công việc sáng tạo của mình. Khi còn nhỏ, anh Quân đã hay vào bếp nấu nướng bởi gia đình chỉ có hai anh em trai, bố mẹ lại đi làm cả ngày. Ngoài ra, anh cũng thích chụp lại các món ăn ngon, đẹp mắt bởi sẽ có nhiều dịp sáng tạo về ánh sáng, bố cục, cách trang trí.



Vì thực phẩm nhanh khô, héo, giảm chất lượng nên người chụp phải có kế hoạch rõ ràng để chụp nhanh nhất.


Ngoài ra, anh Quân và các đồng nghiệp cũng có nhiều mẹo nhỏ để sản phẩm trang trí được đẹp mắt nhất, như luộc rau giữ màu xanh rồi mới ghép các loại rau củ khác lên.



Với nguyên liệu dễ chảy như kem bánh, người thợ có thể sử dụng sản phẩm kem giả để đảm bảo độ bền nếu muốn bày lâu. Trong trường hợp làm cho gia đình để ăn ngay, bạn có thể sử dụng kem làm bánh thông thường.


Trước khi thực hiện một sản phẩm, anh Quân cùng hai đồng nghiệp lên ý tưởng, mua nguyên liệu, xếp đặt rồi tiến hành chụp.


Có sản phẩm, anh chỉ mất một tiếng để hoàn thiện từ việc trình bày cho tới chụp hình. Nhưng cũng có lúc, anh mất cả ngày mới hoàn tất mọi chuyện.


Tùy vào các loại nguyên liệu mà thành phẩm có thể để được bao lâu. Các loại hoa quả tươi để được một vài ngày, bánh kẹo có thể để lâu hơn. Ngôi nhà làm từ bánh quy, bỏng, đường, bột mì, nấm... có thể để được vài tuần.



Một cây thông làm từ súp lơ, cà chua bi, khế... được bày trên bàn sẽ đem lại không khí mùa Giáng sinh cho gia đình bạn mà không hề tốn kém.


Dù lợi nhuận từ việc chụp món ăn không bằng lúc đi chụp các loại ảnh khác nhưng anh Quân vẫn rất đam mê bởi có cơ hội sáng tạo và còn có thể ăn "sản phẩm" sau khi hoàn thành.

Ban Mai
Ảnh: Ngon Studio

0 Comment "Biến rau quả thành đồ trang trí Giáng sinh "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments